Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Hệ Thống Thông Minh Trên Xe Mercedes

HỆ THỐNG LÀM MÁT LỐP XE BẰNG CÁCH PHUN HƠI NƯỚC CỦA MERCEDES-BENZ LÀ GÌ ?


Hãng xe Mercedes-Benz đến từ Đức đã gửi hồ sơ đăng ký bản quyền cho Hệ thống làm mát bánh xe bằng cách phun hơi nước. Hệ thống này có thể thu thập và lưu trữ nước, sau đó phun lên các lốp xe trong trường hợp cần thiết.

Khi đi trên đường,bánh xe quanh nhanh,kèm theo ma sát với mặt đường,lốp xe sẽ nóng rất nhanh và ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như độ an toàn.Hệ thống này có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ lốp xe. Chưa có thông tin về hệ thống này sẽ được sử dụng trên dòng xe nào,tuy nhiên,hi vọng nó sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Thay vì người dùng xe phải đổ nước, hệ thống này sẽ lấy nước từ bên dưới kính chắn gió và cửa sổ sau, nơi nước thường đọng lại khi xe đi dưới trời mưa hoặc tuyết rơi.
Một hệ thống các cảm biến theo dõi nhiệt độ trên mỗi bánh xe và máy tính sẽ so sánh với nhiệt độ không khí để quyết định khi nào thì nên phun nước để làm mát lốp xe.



Tùy theo tín hiệu mà cảm biến đưa vào,hệ thống sẽ kích hoạt một loạt các đầu phun sẽ phun nước đã được làm lạnh hoặc nóng lên lốp xe,nhiệt độ nước sẽ được điều chỉnh qua hệ thống điều hòa trên xe. Theo giải thích từ hồ sơ đăng ký bản quyền thì hệ thống này sẽ giúp làm tan băng và tuyết đọng trên lốp xe vào mùa Đông, còn nước lạnh thì sẽ giúp giảm nhiệt độ lốp xe khi chạy trên đường vào mùa Hè.

Qua hệ thống này, Mercedes-Benz sẽ có thể kéo dài tuổi thọ lốp xe cũng như tăng hiệu năng của xe trong các điều kiện lái khác nhau. Ngoài ra, những chiếc xe được trang bị hệ thống này sẽ có thể vận hành an toàn hơn khi giảm được nguy cơ trượt hay nổ lốp vì nhiệt độ luôn nằm trong kiểm soát ở mọi điều kiện.
Trong hồ sơ thì một chiếc sedan của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống này. Dường như là họ gắn 3 đầu phun trên hốc bánh xe để phun nước. Và nếu có thêm một đầu phun khác được gắn thì nó còn thể là để làm mát hệ thống phanh.

Mọi chi tiết xin gửi về
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 0914.42.30.30 ( Mr Thuấn )

Chúc các bạn thành công !!!
Không có nhận xét nào :

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét